@

Có thể nơi chân trời xa xôi ấy – Phút trải lòng ta tìm đến với nhau

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Mưa vẫn mưa bay

   

Mới sáng thứ hai đầu tuần,trời âm âm ,u u ,xám xám, xịt xịt ,lộp độp rồi ào ào ,thế là cái  cố gắng cổ vũ tinh thần phấn khích cho ngày đầu tuần bị cơn mưa ụp xuống , rũ ra ,ướt nhẹm ,cho dù cố gắng  hít 1 hơi thở thật sâu để đón chào ngày mới và lên dây cót cho ngày  làm việc nghiêm sờ túc chỉ kịp chạy roẹt qua như tia chớp rồi tắt lịm trong bầu trời u ám  :ở nhà thôi,ở nhà cho lành ...cái tôi lười nhác , ngại ngần  nó chiến thắng hoành tá tràng bản thân như thế đó
 Ở nhà : đồng nghĩa với việc con kiến leo cành đa ,hết đi ra rồi lại đi vào ,đồng nghĩa với việc lại đeo hàm osin nhưng mà hôm nay thì osin cũng thất nghiệp vì chẳng có ai quấy quả,vớ cuốn truyện mua từ đầu tháng để  nâng cấp cho cái đầu 1 tí thế là êm êm buổi sáng ,buổi chiều lướt face cho bớt tự kỷ tí ,nghe bà kon chào nhau ,chúc nhau 1 ngày mới ,tuần mới tốt lành lại thấy vui vui lạ ,lại hăm hở ,lại muốn viết ,mà viết cái gì đây,đầu óc rỗng tuếch ,rỗng toác ,nhỡ viết ra những ỹ nghĩ  kì cục chẳng dưng cho các bạn sang nhà mình đọc xong  bỗng xây xẩm rồi lăn quay ra à,mà mình sợ  mọi người khiếu kiện lắm á
“Bây giờ thì phải viết sao
Bây giờ thì phải viết sao bây giờ
Làm sao để viết bây giờ
Làm sao ta viết bây giờ viết  sao….”
Copy lại cái “Tình cũ không rủ tự đến ” thủa còn viết ở  yahoo cho nó mấu,gợi gợi lại tí tình cảm cho nó sung,xin mai trời đừng sụt sùi  mưa nữa nhá, nhá.


TÌNH CŨ

Nàng nguyền rủa cho cái  phút  nổi cơn loãng mạn của mình .tại sao hôm nay trời trong thế ,xanh thế ,mát thế để nàng cứ  thả hồn ra khỏi văn phòng và   bứt rứt không yên ,để nàng không kìm chế được đôi chân của mình lao ra khỏi văn phòng  trước những con mắt ngơ ngác của những đồng nghiệp  đang cần mẫn lạch cạch gõ máy tính .
   Lướt qua những con phố ồn ào , vượt qua cây cầu oằn mình vào mỗi giờ tan tầm ,nàng đến với  hồ sen mà chỉ nghe bạn bè kháo nhau rằng cảnh ở đây đẹp lắm ,lúc nào muốn thư giãn  đến đấy cứ gọi là nhất.
   Lượn quanh hồ sen ,nàng  “ chột dạ “ ,chẳng ai đi một mình nơi hưu quạnh này , hồ sen rất vắng người ,ai đi đến đây cũng có đôi, có bạn ,kệ , tự thưởng cho mình một phút yên bình thì đã sao ,bây giờ mà có hồ sen và có thời gian  mà ngắm  được coi là xa xỉ  với dân thành phố  , ngắm  màu hồng nhạt  của  những đoá  hoa nổi bật trên nền xanh đậm lá sen tròn vẫn còn hứng những giọt nước lung linh của cơn mưa vội buổi sáng còn đọng  ,tâm hồn lắng  lại. những cảm xúc êm dịu chợt đến , thật sảng khoái biết bao ..........
  Quay trở về cơ quan với cảm giác còn lâng lâng ,bay bay thì tay lái của nàng lạng đi ,chiếc xe chao đảo ........thôi chết rồi  ,bánh xe xẹp dần , trời ơi , đứng giữa cầu ,nàng không tìm ra được một sự trợ giúp nào
Gọi cho đồng nghiệp .......nàng vừa âm thầm trốn cơ quan ?
Gọi cho lũ bạn ................bọn chúng cười ngất vì nàng mất
Gọi cho chồng .........ôi ,không thể
Vậy là mình tự cứu mình ,cong người đẩy xe ,mồ hôi bắt  đầu túa ra ,cái cảm giác lâng lâng cũng  bốc hơi  nhanh chóng và thay vào là cảm giác ấm ức rồi ao ước ......giá như ....
Giá như nàng đừng có ngẫu hứng như vậy .........thì giờ này đã  đánh xong cái báo cáo nộp cho xếp vào đầu giờ chiều nay
Giá như cứ ngoan ngoãn chăm chỉ thì  giờ này ..........đâu có cảnh ngậm ngùi như thế
Ôi ,giá như ...........
-   Bạn đưa xe mình dắt giúp xe ?
Gã xuất hiện như người ngoài hành tinh làm nàng đơ cả người , làn da nâu rám nắng ,áo pull ghi xám , quần bò rách đúng kiểu trông cực phủi
-   Bạn chưa nhận ra hàng xóm cũ sao ? gã vẫn tếu táo hỏi nàng (không biết lúc đó nàng có mắt chữ ô mồm chữ a không ) nhưng chắc chắn dây thần kinh của nàng lúc đó đã hoàn toàn tê liệt .
-  Mệt lắm sao ? phải đến câu hỏi thứ ba này thì bất chợt nàng mới “tỉnh giấc “ và bộ nhớ cũng ngay tức khắc hoạt động
Gã ,người đang đứng trước mặt  nàng ,đang ân cần  giúp đỡ nàng cách đây 18 năm  là cậu học trò tinh nghịch lớp bên cạnh đã cố tình vặn van lốp xe đạp của nàng  cho bánh bị xịt để có cớ  bơm giúp nàng cái xe ,có hôm không mượn được bơm hay cố tình không mượn được bơm thì không biết đã năn nỉ xin được chở nàng về để kịp cho giờ học thêm buổi chiều ,nàng biết nhưng cũng vờ như không biết ,để cho gã hồ hỏi không chỉ bơm xe mà còn chép hộ bài , trực nhật và muôn vàn những kiểu xin được tự nguyện khác mà các  bạn học  đã đặt cho gã biệt danh “thanh niên tình nguyện xanh” ,ra trường họ cũng không gặp lại nhau từ đó
-  Trông bạn vẫn thế ,chẳng khác xưa là mấy ,nhìn bạn tôi nhận ra ngay . Trời ơi ,câu nói hay nhất trong ngày ,không phải ,chính xác là hay nhất của mấy năm nay.Phụ nữ mà ,chỉ cần nhớ ngày sinh thôi chứ không nên nhớ tuổi của họ ,gã và nàng sau 18 năm không gặp lại,sau bao nhiêu biến cố ,thay đổi của cuộc đời đầy rẫy những ngoặc đơn và ngoặc kép  mà gã vẫn nói được những lời như vậy sao ..?
    Nàng lập cập ,ngoan ngoãn đi theo gã ,gã;một hoạ sĩ tầm tầm bậc trung ,vẽ đề tài theo đơn đặt hàng , từ pano áp phích  cổ động đến biển quảng  cáo ,biển cơm phở bình dân hay thuốc diệt ruồi muỗi ,đông y chữa ghẻ,lở ......... để nuôi ước mơ có tiền mở một phòng tranh ,gã  thuê cái  ao sen đó ,sáng sáng vẫn hái sen cho một nhà dưới phố lên lấy gạo sen đem về ướp trà ,gã không ướp trà nhưngcó vẻ  thông thạo về trà sen lắm,nào là  ướp một cân  trà thì   cần đến 400 bông,nào là sen phải hái từ lúc mặt trời chưa mọc , nếu không nắng lên gạo sen sẽ bị ôi, không cho ra một thứ  trà  có mùi thơm ưng ý.nào là  mỗi  lần lấy nhị một bông là phải cho ngay vào cái hộp ,đậy nắp lại để khỏi mất hương , sau khi nhặt hết các sợi  vàng .cho chỗ “gạo” sen đó vào ướp với trà  , trà  sen chỉ thực sự thơm ngon khi qua ít nhất ba lần ướp, ba lần sấy ……….gã nói gã thích trà  sen nhưng chưa tìm được người cùng uống  ,trà  ngon khi có bạn hiền  ……nàng nuốt từng lời gã nói, con người gã mới nho nhã ,thanh tao làm sao ….
    Hắn hỏi về công việc của nàng ,cuộc sống của nàng ,hỏi nàng sống có hạnh phúc không ........cây cầu như ngắn lại ,đến cái tiệm  vá xe duy nhất từ trên cầu xuống lúc nào rồi mà nàng cũng đâu hay , xe nàng dính  phải đinh , mảnh đinh hình thoi sắc nhọn được lấy ra ,gã giới thiệu đây là chỗ bạn gã ,nếu xe có vấn đề gì ,cứ mang đến ,hic ,chỉ gặp gã thôi là đủ rồi chứ nàng đâu cầu mong gặp lại bạn gã lần thứ hai .
-  Cho mình số điện thoại ,vừa nói gã vừa lấy điện thoại của nàng và bấm số ,nàng cũng không kịp phản ứng gì cho đến khi cả hai máy  đã lưu  số của nhau .
- Mình sẽ gọi cho bạn ,mình luôn nhớ bạn ,nhớ những  kỷ niệm  hồi đó
Cả nàng và gã  chợt im lặng ,cái khoảng  lặng đầy ỹ nghĩa ..........
Về tới cơ quan nàng cố thản nhiên  trước con mắt dò xét và  hiếu kì của đồng nghiệp ,mấy khi nàng có vẻ bí hiểm như vậy đâu ..
-  Bạn về an toàn chứ  ,tin nhắn vang lên tinh tinh ,
 bây giờ nàng mới  nhớ chưa kịp gửi lời cảm ơn
-  Cám ơn bạn nhiều
-  Đừng khách sáo , nếu có khó khăn thì gọi nhé ……….eo ơi ,nàng bắt đầu chột dạ ,không biết là thế nào nữa đây ,nàng lại mỉm cười ,sao cuộc đời lại có những phút  giây tươi đẹp thế .
Tinh tinh ,sao mới sáng sớm mà đã có tin nhắn vậy
 Chúc một buổi sáng vui vẻ , em đi làm có bị mưa ướt không ? ôi chao ,tin nhắn của gã , mới  qua 1 ngày mà đã chuyển ngôi nhanh vậy sao ,má nàng đỏ bừng và nàng vội nhìn quanh xem có ai bất chợt nhìn thấy nàng lúc đó ,người ta nói cũng không sai ,người nào đang yên lành bỗng dưng lấm la lấm lét chắc chắn có chuyện.
Nàng lại  nhắn tin cảm ơn  vừa đủ lịch sự cũng vừa đủ cho gã thấy rằng chỉ như vậy thôi . 
  Những ngày tiếp theo vẫn là những tin nhắn hỏi  thăm  chẳng đâu vào đâu  ,những câu trả lời cũng không đầu không cuối , nàng bắt đầu đón nhận nó như thói quen ,mắt nàng nhìn xa xôi hơn ,nếu ngày hôm đó không có tin nhắn thì nàng cũng thấy thiêu thiếu cái gì đó ,thấy bồn chồn ,thấy  mong đợi, những hiện tượng bất thường bắt đầu xuất hiện , có lẽ nàng vẫn chưa “tu thành chính quả” chăng.
Anh ướp chè rồi đó ,qua nhé
Nàng lại lịch sự : cảm ơn ,nhưng mình bận lắm
    Ở đời có không ít tình huống mà sự hội ngộ lại khiến người trong cuộc phải cẩn trọng .Nàng đã có một gia đình yên ấm , nàng cần chia sẻ gì nữa đây ,nghĩ mình không nên đến đó ,ai mà biết được chuyện gì tiếp theo sẽ xảy ra ,phòng cháy hơn chữa cháy mà , dù  rằng bây giờ  “khung trời riêng” đang trở thành mốt thời thượng , món  gia vị cho đời xinh tươi mà .
    Nhưng nàng không thích thế ,nàng vẫn luôn luôn lắng nghe nhưng lâu lâu hoặc cố tình mãi chẳng bao giờ hiểu cái ánh mắt đong đưa  hay câu nói ỡm ờ ,bóng  gió đầy ẩn ý của anh trưởng phòng đẹp trai ,hào hoa ,lạ gì đâu ,mới đầu là trao đổi công việc , vài câu vu vơ hỏi thăm ,rồi pha cho nhau cốc trà gừng khi trời đổi gió lạnh ,rồi khăn ướt đắp mặt khi ngọc thể bất an ,rồi cầm tay ,cầm chân rồi cầm nhầm cái gì không biết ..rồi lửa tình bùng lên ,lôi nhau ra nhà nghỉ để đốt …nàng thấy đầy trước mặt rồi mà nàng thì đang có trong tay mọi thứ  nên nhủ thầm chẳng dại gì mà lại tự thiêu mình như vậy , nàng được tiêm phòng miễn dịch rồi chăng ? hay nàng hiểu chân lý “ cỏ dưới chân mình xanh nhất …”
Một ngày , nàng được nhận một bó sen hồng kèm theo là một gói chè đã ướp sen ở phòng thường trực  ,cả phòng xôn xao ,nàng trả lời tỉnh khô ;nàng gửi bà đầu chợ mua giùm để phòng mình thưởng thức hương sen cuối  mùa , khi mùi trà  sen nhè nhẹ bay lên ,cái hít hà hơi sen của đồng nghiệp ,tiếng suýt xoa của bác  văn thư già sắp lên đường nghỉ hưu thì lúc đó trái tim nàng cũng  xao xuyến không kém . vị sen thấm đẫm trong hương trà ,ngòn ngọt,chan chát ,thơm thơm đầu lưỡi , loang ra ,ngấm dần xuống cổ họng ,cảm giác như lòng cũng ngan ngát ,nở hoa…
  Nàng vẫn  không muốn mình trở thành người  đàn bà  mềm lòng, yếu đuối và ủy mị trước đàn ông  để bị lợi dụng. Ở đời, luôn có sẵn những gã Sở Khanh chỉ đợi để chiếm lấy cảm tình từ những người phụ nữ như thế, một thứ tình ngọt ngào, không mất nhiều sức lực mà vẫn vun đầy xúc cảm xác thịt, thỏa mãn giới tính...đàn ông là thế ,lúc nào cũng  muốn thêm chứ đâu muốn bớt .
Cuối tuần ,tự dưng ở trên  gửi một biểu thống kê bắt nộp gấp ,vậy là cả phòng cùng gồng lên , kẻ chạy đi lấy thông tin ,kẻ in ấn để kịp phát tài liệu , nàng cũng úp mặt vào máy tính mà quên béng cái hẹn về ăn giỗ bên nội  ,không nghe cả tiếng điện thoại đầy bực bội của chồng , tối đó nhà nàng có chuyện ,chồng nàng  rỉ rả
Làm gì mà giờ này mới vác mặt về
Cơm chẳng có ,con không đón.
Làm gì mà không thèm gọi điện đến nghe cũng không ?
Đã bảo ở nhà , lương ba cọc ba đồng mà còn ham hố ,không biết là ham cái gì nữa
Nàng chán nản ,mệt mỏi sau một ngày lại được tra khảo như osin quên việc, nhìn  chồng lúc đó nàng càng bị ức chế ……. chẳng buồn thanh minh ,thanh nga gì hết ,quắc mắt lên ,hỏi một câu trống không ,chẳng chủ ngữ ,vị ngữ và đầy thách thức
Thế nghĩ  là làm gì ?
       Thế là chiến tranh cục bộ đã thực sự xảy ra ,cuộc sống mà , phải có những  xung đột ,mâu thuẫn giữa những tư tưởng khác nhau ,những mâu thuẫn mà nguyên nhân vẫn xuất phát  từ những sở thích hay tham vọng riêng của mỗi người , khi cả hai bên không biết kìm chế hay chấp nhận thương lượng thì chiến tranh tất yếu cũng xảy ra, chiến tranh nào cũng để lại hậu quả hoang tàn , tổn thương ,mất mát……… nhưng đôi khi nó cũng giải thoát được những kìm nén ,ấm ức như nàng bây giờ .
Sáng  đến cơ quan với bộ mặt ủ dũ và tâm trạng nạng nề ,điện thoại rung lên ….
 Hôm qua vất vả lắm phải không…………..đừng  suy nghĩ nhiều nhé ……….nghỉ ngơi đi ……….đừng bỏ bữa nhé ……… ôi chao , nàng như lấy lại được tinh thần ,nàng muốn có gã ở bên  để kể lể ,than khóc ? không , nàng chỉ muốn   giờ này được  thưởng thức trà cùng gã, ngắm sen nở bên hồ  mà chẳng phải nói gì cả cũng thấy lòng thanh thản ,nhẹ nhàng biết bao.
    Thế là nàng không gọi điện ,không nhắn tin, trong lòng  ngổn ngang đầy tâm trạng ,âm thầm đi xe  đến chỗ gã , chạy xe chầm chậm qua cầu  nàng thấy gờn gợn ,bất an khi thấy có người   đi ngược lại phía nàng cũng đang  lầm lũi ,đẩy chiếc  xe bị xịt lốp như mình hôm trước .Bất chợt nàng nhìn thấy gã ,dáng phong trần , rắn rỏi ,mạnh mẽ và phớt đời  đi trước nàng một đoạn ,nàng vít ga đuổi theo  định gọi nhưng không hiểu sao lại lẳng lặng đi theo sau ngắm nghía chất lãng tử đầy nghệ sĩ của gã , và cũng giây phút đó ,vô tình , bất chợt nàng thấy  chỗ tay nắm xe của gã  rơi ra những mảnh đinh ,những mảnh đinh  nhẹ nhàng liệng theo gió và êm đềm thả mình nằm xuống chờ đợi một chiếc xe bất hạnh nào đó đi qua để có cơ hội găm vào,những mảnh  đinh nhọn sắt , cứa vào trái tim của nàng , người  mà đang thổn thức, người duy nhất  lúc này đang mải mê , say đắm ngắm gã nên mới nhìn thấy ………

 Truyện viết thì cũ rồi nhưng có kết luận mới đây :
 “… Tình yêu là độc quyền. Ba người thì đông quá, một người thì cô đơn, hai 

người thì vừa đẹp….”



52 nhận xét:

  1. TEMMMMMMMMM_mưa HN dội tới SG. hehe

    Trả lờiXóa
  2. Trưa lên vừa lên Bờ Hồ off với chị cước nàng ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Trời mưa nỗi lòng ghê, lại đọc thấy hay nữa! Chúc một tuần ít nỗi lòng dù có mưa hay nắng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Andy có biết là khi người ta ít nỗi lòng ( vui chẳng vui mà buồn chẳng buồn) là lúc đó rỗng tuếch rỗng toác đó ...khà khà

      Xóa
    2. Mưa! Sao em vẫn còn đứng đó vậy nè! Anh muốn mình là cơn mưa để ...ướt áo em! Heee!

      Xóa

  4. Tải tặng bạn nhé!

    "Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ..."

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zBFrLYJ5KOY[/youtube]

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ mưa mà nàng viết được một ẻn dài nè. Hi hi... mình bây giờ cũng không viết, gõ được gì sất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yên Vũ ,sao tớ lại không vào được nhà cậu ...hic hic

      Xóa
  6. Chỉ anh với em thôi nhé - Hai người là vừa đẹp.......hihi........
    Chúc em tối đầu tuần trọn vẹn yêu thương

    Trả lờiXóa
  7. http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/54112785.jpg

    Trả lờiXóa
  8. Những mảnh đinh nhọn sắt, cứa vào trái tim của nàng. Đọc đến câu cuối cùng, thú vị quá cơ! Đàn ông là thế à? Đểu nhỉ!

    Trả lờiXóa
  9. Lão cũng đã đọc câu chuyện này Bên Yahoo. Đêm an lành Bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Like nhá. Đàn ông thế đấy, hết có muốn tin nổi. Suy cho cùng, đàn bà vẫn luôn là những người đầy mộng tưởng... Hic hic! Mấy cái đinh ấy rơi ra và găm vào trái tim nàng là quá sức đúng lúc, để nàng thấy cuộc đời không bao giờ chỉ đẹp như những bông sen, những gói trà sem thơm ngát.
    Yêu nàng!

    Trả lờiXóa
  11. Nàng vẫn vậy, vẫn cái kiểu tưng tưng đáng yêu ấy, vẫn trái tim đôi lúc...mù mờ ấy, vẫn cái giọng nói...gia giả thật thật ấy.... Túm lại, ta yêu bài viết của nàng, ta thấy cái tuổi trẻ của ta trong những cái.... khùng khùng ấy...yêu quá thôi...

    Trả lờiXóa
  12. Cái ảnh cuối được chụp ở đâu zậy ta? Nhìn... đăm chêu cá cơ. :D

    Trả lờiXóa
  13. Hihi...entry thật hay một cuộc gặp gỡ bất ngờ đầy lí thú ,và những kỷ niệm xưa thật là ngọt ngào
    Chúc chị buổi chiều vui vẻ hp đong đầy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đời có không ít những cuộc hội ngộ lại khiến người trong cuộc phải cẩn trọng...em cũng cần cẩn trọng đấy dù em chưa nghĩ sẽ gặp Hằng Nga ạ

      Xóa
  14. http://laocai.gov.vn/sites/sokhcn/Tintucsukien/tintrongtinh/PublishingImages/nguoi-Viet-va-tap-quan-uong-tra.jpg
    Mang trà nóng và đượm hương sang mời em nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em được hiểu là trà mời của giai đẹp hay xâu xấu đây

      Xóa
    2. Anh nhớ nhà em hôm trước tặng được hình mà sao hôm nay lại không được nhỉ?
      Trà của "giai đẹp" tặng em đó.........hihi......
      Câu chuyện của em tặng anh rất tuyệt.... anh đọc và ngẫm nghĩ thấy sâu sắc lắm

      Xóa
  15. Thoáng qua một chút vu vơ em nhỉ, chúc em hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Nàng nhận được mail của mình rồi chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chưa, nàng nhắn lại đi, tôi đợi mãi nè!

      Xóa
  17. Chúc em cuối tuần vui, bình an và hạnh phúc tràn đầy

    Trả lờiXóa
  18. giờ này ngoài ấy có mưa không...
    còn nơi tôi đây vẫn ngập trời...
    từng cơn mưa cũ về lối nhỏ
    cho nàng sầu nhớ đứng bên song...
    (ah quên- đứng bên lan can chứ- nhìn hình họa thơ tặng ng hà nội đóa hiiii)
    ngày mới vui nhé thuhanoi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN bây giờ cũng nhiều mưa
      Tôi biết nơi ấy cũng ngập lòng
      Lối cũ đường trơn đi khó nhọc
      xin người đừng ngại...có tôi trông

      Xóa
  19. ước gì tình cũ của em
    chiều nay lại đến lại bên hiên ngồi ...
    cuối tuần vui nghe em!

    Trả lờiXóa
  20. Đừng bỏ trứng vào một giỏ... ba người có là bao nhiêu hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới có xa nhà một tí mà lời lẽ mạnh dạn lên nhiều thế

      Xóa
  21. “… Tình yêu là độc quyền. Ba người thì đông quá, một người thì cô đơn, hai

    người thì vừa đẹp….”
    Thế mà phim Nam Triều luôn luôn phải có bộ ba trong tình yêu
    TV ta kênh nào cũng phát và phát đi rồi lại phát lại......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì người thứ ba nhẩy vào thì tất cả mới nhận ra 2 người thì vừa đẹp

      Xóa
    2. Bạn sang chơi nhà nhưng viết còm vào bài đã bị lỗi nên không biết bạn viết gì
      Chúc bạn vui vẻ!

      Xóa
  22. hiiiii...chúc nàng những tháng ngày hạnh phúc tốt đẹp nhé

    Trả lờiXóa
  23. Tiếc quá mình ạ! Biết thế hồi đó anh ném mình cùng với xe xuống hồ sen cho nhẹ quả đất. Giờ mà được rải đinh, anh sẽ rải cho mình ngã sấp mặt và đinh chọc vào cái miệng độc địa của mình.

    Trả lờiXóa
  24. Chúc em tuần mới an lành, may mắn và nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  25. Giọng nàng nghe ngọt lắm nhé!

    Trả lờiXóa
  26. Thu về rồi đó em biết không
    Se se gió sớm thoảng lạnh lòng
    Lặng Lẽ Thu ơi chờ ai nhỉ
    Thu đang ở đây chiều nhớ mong ..........
    .........

    Trả lờiXóa
  27. Cuối tuần rồi, đang đi du lịch ở đâu nữa em?
    Vui nhiều em nhé

    Trả lờiXóa
  28. Tớ sang coi cái tình cũ của cậu..quá hay cậu ợ

    Trả lờiXóa
  29. Thấy nhà bạn rồi,câu chuyện thật hay,chúc bạn luôn vui nhé!

    Trả lờiXóa